Thực hiện kế hoạch phối hợp số 27-KH/BTGHU-TTDĐT, ngày 02 tháng 6 năm 2022 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Chính Trị và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về việc tổ chức lớp tập huấn đội ngũ biên tập viên, cộng tác viên các trang thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận năm 2022. Nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ biên tập viên, [...]
Công tác phát triển Đảng viên mới là một trong những công tác quan trọng để tạo ra nguồn phát triển đảng viên. Hàng năm, BCH chi ủy của trường chỉ đạo các ban, đoàn thể có kế hoạch chăm lo đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để giới [...]
Trường Mẫu Giáo Bình Minh được thành lập và đi vào hoạt động vào giữa tháng 07 năm 2013. Với tổng diện tích là 5.506,6m2, trong đó diện tích phòng học là 712,4m2, diện tích sân chơi là 4.794,2m2. Hiện tại trường có 11 phòng học cho 11 lớp học với 259 học sinh. Khu hành chính, khu phục vụ học tập, nhà để xe giáo viên, nhà ăn [...]
Tình trạng giải pháp đã biết: * Ưu điểm: – Được sự quan tâm giúp đỡ hỗ trợ từ Ban giám hiệu nhà trường tư vấn cho mỗi tiết dạy đưa ra phương pháp hiệu quả nhất để giáo viên chọn lựa tích lũy kinh nghiệm trong giảng dạy. – Được trang bị đồ dùng dạy học, đồ chơi để việc dạy và học cho các [...]
Chúng ta cũng biết các cháu thiếu nhi là thế hệ trẻ là mầm non tương lai của đất nước. Vì vậy công tác chăm sóc và giáo dục vệ sinh cho trẻ mẫu giáo là một việc rất quan trọng và cần thiết giúp trẻ có nề nếp, thói quen ý thức tự phục vụ bản thân, phòng tránh bệnh tật, tăng cường sức khỏe, hình thành những [...]
– Mô tả bản chất của sáng kiến: Để phát triển khả năng phát âm từ ngữ diễn đạt, sự chủ động của trẻ trong việc sử dụng ngôn ngữ linh hoạt của mình trong giao tiếp với mọi người một cách tốt nhất bản thân tôi đã tìm ra một số biện pháp sau: Tạo môi trường giao tiếp cho trẻ mọi lúc, mọi nơi, phát triển kỹ [...]
* Tình trạng giải pháp đã biết: Hiện nay việc hình thành kỹ năng tự phụ vụ bản thân ở trẻ mầm non là rất quan trọng và cần thiết. Đối với trẻ mầm non mục tiêu của việc hình thành kỹ năng tự phục vụ bản thân là quá trình để hình thành và phát triển cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhằm làm nền tảng giúp trẻ có [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết: *Ưu điểm: Được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Trang bị đồ dùng dạy học, đồ chơi bổ sung cơ bản đã đầy đủ ở lớp, rất thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động trên lớp cũng như các hoạt động ngoài trời. [...]
* Tình trạng giải pháp đã biết: Giáo viên nắm được đặc điểm ngôn ngữ riêng của từng trẻ. Linh hoạt lồng ghép phát triển ngôn ngữ trong các hoạt động tạo môi trường cho trẻ được nghe, được phát âm…linh hoạt trong công tác giảng dạy.Trẻ nói rõ ràng sử dụng linh hoạt các loại câu khác nhau trong giao tiếp, chủ động khởi xướng trong các cuộc [...]
* Tình trạng giải pháp đã biết: Năm học 2021-2022 tôi được phân công chủ nhiệm lớp 5-6 tuổi tại điểm chính của Trường Mẫu giáo Bình Minh, được nhà trường tin tưởng, phân công giảng dạy lớp gồm 21 cháu, trong đó có 7 cháu đã học qua lớp mẫu giáo nhỡ còn lại các cháu chưa được học qua lớp mẫu giáo nhỡ. * Thuận lợi: Ngay [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết: Chương trình Giáo dục mầm non hiện nay có nhiệm vụ phát triển toàn diện nhân cách trẻ qua 5 lĩnh vực: Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm – kỹ năng xã hội, thẩm mỹ. Riêng lĩnh vực phát triển thẩm mỹ được xem là lĩnh vực đặc biệt quan trọng là cơ sở để trẻ lĩnh hội tốt hơn [...]
Âm nhạc là giai điệu, âm sắc, cường độ, nhịp độ, hòa âm, tiết tấu,… diễn ra cùng với thời gian, nó thu hút, hấp dẫn, làm thỏa mãn nhu cầu tình cảm của trẻ. Giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui [...]