Ngày nay, giáo dục bảo vệ môi trường đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ ở các trường học và được quan tâm ngay từ bậc học đầu tiên: “Giáo dục mầm non”. Giáo dục bảo vệ môi trường là hình thành cho trẻ có thói quen biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi trong lớp và ngoài trời gọn gàng [...]
Việc giúp trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi biết quan tâm chia sẻ với người thân và bạn bè góp phần hình thành nhân cách trẻ là một việc làm mà người giáo viên phải chú trọng và đặt lên hàng đầu. Muốn đạt kết quả tốt thì điều đầu tiên là giáo viên phải tìm hiểu thực trạng và tìm tòi sách báo để bổ sung kiến [...]
Để đào tạo ra một thế hệ mầm non tài giỏi, tự tin, tự lập với sự phát triển toàn diện về nhân cách thì trước tiên trẻ cần phải có những kiến thức, kỹ năng cơ bản từ dễ đến khó phù hợp với từng độ tuổi của trẻ. Trẻ mẫu giáo bé 3-4 tuổi là giai đoạn phát triển mạnh mẽ về cái tôi và nhu cầu [...]
Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai, vì thế giáo dục con người ở lứa tuổi mầm non vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ của mỗi con người đối với xã hội, đối với cộng đồng. Hơn nữa giáo dục thể chất cho trẻ mầm non càng có ý nghĩa quan trọng hơn bởi cơ thể trẻ đang phát triển mạnh mẽ, hệ thần kinh, [...]
Trong quá trình giảng dạy tôi quan sát thấy số trẻ trong lớp biết kể chuyện sáng tạo còn thấp. Vì vậy, tôi thường xuyên tổ chức hoạt động cho trẻ kể chuyện sáng tạo theo các chủ đề. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện tôi đã gặp một số thuận lợi và khó khăn như sau: * Ưu điểm +Trường lớp được đầu tư cơ sở vật [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết: Như chúng ta đã biết! Mặc dù dịch bệnh đã giảm đi nhưng chúng ta cũng phải đề phòng, nó chỉ giảm đi chứ dịch covid – 19 chưa qua hẳn, nên chúng ta cần phải cẩn thận, không chủ quan, chủ động phòng chống dịch bệnh tốt cho sức khỏe con em chúng ta. Do đó mọi người dân cần đề [...]
Hoạt động trải nghiệm trong trường Mẫu giáo hiện nay được xem như là một cách học phổ biến thường xuyên, giúp trẻ em ở lứa tuổi này được trải qua các hoạt động, được làm, được tiếp xúc trực tiếp, thông qua các hoạt động thực tế để trẻ được lĩnh hội, nhận thức và cảm nhận thấu đáo các nội dung giáo dục, qua đó giúp trẻ [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết Trong tất cả các hoạt động của trẻ, hoạt động vui chơi giữ vai trò chủ đạo. Thông qua các trò chơi trẻ thoả mãn nhu cầu vui chơi của mình. Đặc biệt trò chơi dân gian là một hoạt động có tác động mạnh mẽ đến trẻ em, nó là phương tiện giáo dục nhân cách toàn diện cho trẻ mầm [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết Đối với trẻ Mầm non hiện nay thì lĩnh vực phát triển ngôn ngữ là một lĩnh vực được xem là một phần quan trọng để trẻ mầm non phát triển tư duy về ngôn ngữ đặc biệt là hoạt động học thơ,đây cũng là một hoạt động nhằm giúp trẻ có đủ vốn từ để giao tiếp một cách lưu lót [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết: *Ưu điểm: Được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Trang bị đồ dùng dạy học, đồ chơi bổ sung cơ bản đã đầy đủ ở lớp, rất thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động trên lớp cũng như các hoạt động trải nghiệm [...]
Tình trạng giải pháp đã biết: * Ưu điểm: – Được sự quan tâm giúp đỡ hỗ trợ từ Ban giám hiệu nhà trường tư vấn cho mỗi tiết dạy đưa ra phương pháp hiệu quả nhất để giáo viên chọn lựa tích lũy kinh nghiệm trong giảng dạy. – Được trang bị đồ dùng dạy học, đồ chơi để việc dạy và học cho các [...]
Chúng ta cũng biết các cháu thiếu nhi là thế hệ trẻ là mầm non tương lai của đất nước. Vì vậy công tác chăm sóc và giáo dục vệ sinh cho trẻ mẫu giáo là một việc rất quan trọng và cần thiết giúp trẻ có nề nếp, thói quen ý thức tự phục vụ bản thân, phòng tránh bệnh tật, tăng cường sức khỏe, hình thành những [...]