Như chúng ta đã biết thì ngôn ngữ là công cụ giao tiếp rất quan trọng trong đời sống hằng ngày và không thể thiếu đối với chúng ta, kỷ năng giao tiếp là hành động truyền tải ý đồ, ý tứ của một chủ thể, có thể là một cá thế hay một nhóm, tới một chủ thể khác thông qua việc sử dụng các dấu hiệu, biểu [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết Trong các đề tài hoạt động giáo dục, thì hoạt động giáo dục phát triển nguôn ngữ dạy kể chuyện sáng tạo đống vai trò quan trọng nhất. Vì thông qua những chuyện kể, nhân vật trong chuyện, đòi hỏi ở trẻ phải có kiến thức, có khả năng tư duy, có khả năng đánh giá nhân vật, biết yêu quý cái [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết Môi trường có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống của con người, đối với sự phát triển kinh tế – văn hoá của đất nước, của nhân loại. Cùng với sự phát triển vượt bậc về kinh tế, văn hóa… thì đó là sự suy thoái nặng nề về môi trường. Ta có thể thấy thiên nhiên chưa bao [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết: Đối với lứa tuổi Mầm non, nội dung giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo được đưa vào dạy trẻ lồng ghép thông qua các hoạt động. Tuy nhiên, nhận thức của trẻ về biển đảo còn rất mơ hồ, trẻ chưa từng được tiếp xúc, chưa hiểu rỏ hết về tên gọi củng như vị [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết: Trong chương trình giáo dục mầm non, phát triển thẩm mĩ là một loại hình nghệ thuật phản ánh thế giới xung quanh cuộc sống con người một cách đa dạng, phong phú và hấp dẫn đối với trẻ mẫu giáo. Ở độ tuổi này, cùng với sự hoàn thiện về nhận thức, trẻ cũng không ngừng sáng tạo. Chúng ta có [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết Phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non nói chung và trẻ 4 tuổi nói riêngđược xem là mục tiêu quan trọng hàng đầu của chương trình giáo dục mầm non. Bởi vì ngôn ngữ là phương tiện để trẻ có thể trao đổi, giao tiếp với nhau trong các hoạt động vui chơi hàng ngày và trong học tập. Việc [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết: Hiện nay, Giáo dục là ngành đang được sự quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta với quan điểm giáo dục chính là quốc sách hàng đầu đặc biệt là bậc học giáo dục mầm non được thực hiện theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (giai đoạn 2021-2025). Bên cạnh đó, chúng ta còn đang [...]
1.Tình trạng giải pháp đã biết: – Đối tượng nghiên cứu: Trẻ 24-36 tháng tuổi ở lớp nhà trẻ trường mẫu giáo Bình Minh. – Thời gian nghiên cứu: Trong năm học 2023-2024. – Không gian nghiên cứu: Tại trường mẫu giáo Bình Minh, ấp Bình Minh xã Bình Minh huyện Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang. Trẻ ở độ tuổi nhà trẻ (24-26 tháng) chủ yếu sử dụng ngôn [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết Trong những năm gần đây việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 mặc dù đã được giáo viên và các bậc phụ huynh quan tâm và cũng đã đạt được kết quả nhất định, tuy nhiên trong thực tế vẫn còn nhiều hạn chế như: nhận thức của trẻ không đồng đều, một số trẻ còn nhút nhác, thiếu [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết: – Là giáo viên mầm non có tinh thần học tập và rèn luyện tôi nắm được đặc điểm tâm sinh lý trẻ 5-6 tuổi cùng với tầm quan trọng của việc giúp trẻ phát triển những kỹ năng sống yêu thương, quan tâm, chia sẽ giúp trẻ. Nó đóng vai trò quyết định đến chất lượng tiếp thu khi trẻ tham [...]
Hoạt động học là một hoạt động sinh hoạt một ngày của trẻ và cô ở trường, qua hoạt động học sẽ giúp trẻ có thêm một số kiến thức về sự vật hiện tượng xung quanh và biết thêm những kỹ năng cần thiết. Những trẻ ở lứa tuổi này mới bắt đầu có sự tiếp xúc với bên ngoài khi đến lớp có cô giáo có bạn [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết: Bảo vệ an toàn và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ khi trẻ đến và tham gia các hoạt động ở trường là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Một số trẻ ở độ tuổi 5-6 tuổi còn rất hiếu động khi tham gia các hoạt động trong và ngoài giờ học dẫn đến các nguy cơ xẩy ra [...]