SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Lượt xem:
“Giải pháp tổ chức hoạt động âm nhạc cho trẻ 5 – 6 tuổi theo hướng tiếp cận đa văn hoá tại trường Mẫu giáo Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, trong năm học 2024 – 2025”.
– Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Vỏ Tiểu Các, giáo viên trường Mẫu Giáo Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.
– Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục (Nuôi dạy trẻ mầm non)
– Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: Từ ngày 12 tháng 9 năm 2023 (năm học 2023 – 2024)
– Mô tả bản chất của sáng kiến:
Hiện nay, Giáo dục là ngành đang được sự quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta với quan điểm giáo dục chính là quốc sách hàng đầu đặc biệt là bậc học giáo dục mầm non được thực hiện theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (giai đoạn 2021-2025). Bên cạnh đó, chúng ta còn đang hướng đến nhiều phương pháp giáo dục hiện đại, tiên tiến trên thế giới. Cụ thể, mới đây Sở Giáo dục và đào tạo Kiên Giang vừa ra công văn 1804 về việc hướng dẫn thực hiện hoạt động chuyên môn đối với giáo dục mầm non định hướng và đề cập đến các phương pháp như: Dạy học theo dự án, steam,… điều đó cho thấy rõ ràng thế hệ trẻ mầm non hiện nay của chúng ta đang được đầu tư quan tâm hết sức đúng mực để bắt kịp xu thế của nền giáo dục hiện đại. Là người trực tiếp nắm giữ vai trò định hướng dẫn dắt tổ chức các hoạt động giáo dục mang tính phát triển toàn diện cho trẻ mầm non tôi hiểu rõ mục tiêu trọng tâm của mình là đem đến sự phát triển toàn diện nhân cách trẻ.
Nhà sư phạm Xukhômlinsky nói: “Tuổi thơ ấu không thể thiếu âm nhạc cũng như không thể thiếu trò chơi và câu chuyện cổ tích. Thiếu những cái đó trẻ em chỉ là những bông hoa khô héo”. Thật vậy, trong chương trình giáo dục mầm non bộ môn giáo dục âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật hết sức gần gũi với trẻ, là một hoạt động trẻ yêu thích, là nguồn hứng thú mạnh mẽ để trẻ cảm thụ nghệ thuật và nó còn là phương tiện thiết thực cho các hoạt động giáo dục khác. Có thể coi âm nhạc là một bộ phận không thể tách rời với công tác chăm sóc giáo dục trẻ
Trong thực tế, “Giáo dục âm nhạc” đã trở thành một hoạt động không thể thiếu đối với trẻ Mầm non. Bước đầu trẻ được tiếp cận với nền văn hóa của loài người nên cần cho trẻ làm quen với những hình thức nghệ thuật mang tính dân tộc rõ nét như: ca dao, hát ru, dân ca, các trò chơi đồng dao. Âm nhạc là phương tiện sắc bén để bồi dưỡng tình cảm dân tộc.
Giáo dục đa văn hóa trong nhà trường chính là hệ thống các tác động có hướng đích của nhà giáo dục đến trẻ em và đến các yếu tố có liên quan qua các chiến lược và phương thức giảng dạy phù hợp nhằm trang bị hiểu biết về sự đa dạng văn hóa, về giá trị truyền thống văn hóa của các dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn, hình thành thái độ thân thiện,bình đẳng, tôn trọng với người khác, dân tộc khác, phát triển khả năng giao tiếp, hợp tác, chống phân biệt đối xử… cho trẻ em. Tuy nhiên, Thực tế tại lớp tôi đang giảng dạy hoạt động âm nhạc chưa thực sự gần gũi với cuộc sống thực của trẻ (các hoạt động trong sinh hoạt thường ngày, những thói quen tập quán văn hoá địa phương mà trẻ đang sinh sống), Trẻ chủ yếu được giáo dục qua các bài hát theo chủ đề, vì vậy giáo viên cần lên kế hoạch giảng dạy phù hợp với khả năng của trẻ, phát huy được kinh nghiệm đã có của trẻ, giúp trẻ thừa nhận và tôn trọng sự khác biệt
Nhận thấy đây là mặt quan trọng ảnh hưởng đầu tiên và tác động lớn đến các mặt phát triển khác của trẻ nên tôi chú trọng nghiên cứu về vấn đề này thông qua đề tài: “Giải pháp tổ chức hoạt động âm nhạc cho trẻ 5 – 6 tuổi theo hướng tiếp cận đa văn hoá tại trường Mẫu giáo Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, trong năm học 2024 – 2025)”.
Giải pháp hướng tới áp dụng đối tượng trẻ 5 – 6 tuổi ở trường Mẫu Giáo Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Đồng thời sẽ bắt đầu áp dụng và thu kết quả ban đầu vào năm học 2023 – 2024.
* Ưu điểm:
Về cơ sở vật chất được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đảm bảo đầy đủ, lớp học khang trang, đồ dùng đồ chơi đầy đủ, sân chơi ngoài trời rộng rãi, thoáng mát, có mái che đảm bảo cho công tác giảng dạy trẻ ở mọi lúc mọi nơi.
Giáo viên dạy lớp được đảm bảo số lượng theo quy định, đạt trình độ chuẩn trên chuẩn, có tinh thần học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, chịu khó tìm tòi học hỏi phương pháp giảng dạy mới.
Đa số được nuôi dạy với điều kiện tốt, trẻ phát triển tốt về thể chất và tinh thần, có nề nếp học tập vui chơi từ lớp mầm, chồi.
* Hạn chế:
Việc xây dựng môi trường còn mang tính khái quát, chưa có chiều sâu cũng như chưa có nhiều nội dung kích thích hứng thú trẻ tham gia hoạt động âm nhạc. Đặc biệt, hình thức tổ chức hoạt động âm nhạc theo hướng đa văn hoá còn mới chưa thật sự được áp dụng rộng rãi trong các giờ hoạt động âm nhạc tại lớp, trường.
Trẻ chưa tích cực tham gia vào các hoạt động giáo dục âm nhạc và tìm hiểu, khám phá về các nền văn hoá khác nhau qua âm nhạc.
Một số phụ huynh chưa coi trọng tầm quan trọng của hoạt động âm nhạc, chưa hiểu ý nghĩa vai trò của hoạt động âm nhạc đối với sự phát triển của trẻ nên xem nhẹ việc tạo hứng thú cho con học tập âm nhạc, thiếu sự kết nối với giáo viên.
Từ thực trạng và những hạn chế trên tại đơn vị, tôi đã mạnh dạn đề ra những giải pháp khắc phục hạn chế như sau:
* Mục tiêu của giải pháp:
– Mục tiêu chung: Giải pháp thực hiện nhằm đánh giá đúng thực trạng của vấn đề và đề ra các giải pháp khắc phục hiệu quả phù hợp nhằm tổ chức hiệu quả hoạt động âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hóa. Mặc khác, rèn cho trẻ một số kỹ năng hát và kết hợp vận động thông qua hoạt động âm nhạc theo hướng đa văn hóa.
– Mục tiêu cụ thể:90% trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động âm nhạc theo hướng đa văn hóa.
* Nội dung giải pháp:
– Giải pháp 1: Xây dựng môi trường âm nhạc đa dạng, phong phú đồ dùng đồ chơi theo hướng mở.
– Giải pháp 2: Tổ chức các hoạt động giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hoá
– Giải pháp 3: Xây dựng kế hoạch giáo dục âm nhạc lấy trẻ làm trung tâm (Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn).
– Giải pháp 4: Phối hợp với phụ huynh.
*Triển khai giải pháp:
Giải pháp 1: Xây dựng môi trường âm nhạc đa dạng, phong phú đồ dùng đồ chơi theo hướng mở.
Môi trường giáo dục là một trong những yếu tố trực quan trực tiếp tác động hàng ngày đến trẻ. Môi trường trong và ngoài lớp càng đẹp, càng sinh động thì càng thu hút trẻ hơn. Môi trường giáo dục xung quanh cần tạo cho trẻ cảm giác thân thiện, gắn bó, giàu tình yêu thương, có tính mở, giúp trẻ phát huy tính tích cực trong hoạt động, kích thích nhu cầu tìm hiểu về các nền văn hoá khác, tôn trọng văn hoá khác biệt của các bạn, giúp trẻ thích nghi với môi trường văn hoá đa dạng.
Xây dựng các góc nghệ thuật theo hướng mở và thường xuyên thay đổi theo từng chủ đề, tạo điều kiện cho trẻ hứng thú vào âm nhạc đa văn hoá các vùng miền, Ở đó có các nốt nhạc, giá để dụng cụ âm nhạc sắp xếp gọn gàng như: đàn, trống lắc, trống cơm, phách trẻ, mũ múa, nơ… vừa tầm tay trẻ thuận lợi cho sự chú ý, thu hút trẻ và phụ huynh. Không những góc nghệ thuật và còn có các góc khác tôi luôn tạo môi trường đa dạng phong phú cho trẻ làm quen nhằm giúp trẻ hiểu và yêu cuộc sống hơn.
Ví dụ: Thiết kế các môi trường nghệ thuật âm nhạc mang đậm bản sắc văn hoá địa phương trong khuôn viên cơ sở giáo dục mầm non bằng các nguyên vật liệu thiên nhiên dễ kiếm theo vùng, miền: các bộ gõ tự chế bằng các vật liệu tái chế; ống tre/gỗ, chuông gió,… đặt ở nơi có gió nhẹ, nơi mà trẻ có thể chạm tay vào khi chúng vui chơi; các nhạc cụ, trang phục của địa phương và các vùng miền…
Giải pháp 2: Tổ chức các hoạt động giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hoá
Âm nhạc Việt Nam thể hiện tính đa dạng: vừa truyền thống, vừa hiện đại, vừa mang tính đặc trưng của âm nhạc truyền thống, đồng thời thể hiện tính đa dạng về văn hoá của 54 dân tộc Việt Nam trong sự hoà nhập với âm nhạc ở khu vực và thế giới. Đối với trẻ mầm non đã và đang lớn lên trong môi trường khác biệt so với thế hệ cha ông. Thời đại 4.0 cho trẻ cơ hội thụ hưởng những giá trị mới nhưng cũng đồng thời đặt ra nhiều quan ngại về những người làm văn hóa giáo dục. Chính vì thế, để con người hướng tới những văn minh hiện đại mà không quên đi những giá trị văn hóa, các nét đặc trưng của từng vùng miền khác nhau của dân tộc Việt Nam. Thì việc đưa trẻ mầm non tiếp cận với văn hóa truyền thống là việc làm vô cùng cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
Như vậy, đa văn hoá là một hiện tượng xã hội xảy ra khi có sự tiếp xúc và tiếp biến các nhóm văn hoá với nhau, trong đó, những khác biệt của các nhóm văn hoá là yếu tố căn bản cấu thành nên tính đa văn hoá
Giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hoá chính là tác động có hướng đích của nhà giáo dục bằng các chiến lược và phương thức giáo dục phù hợp nhằm trang bị hiểu biết về sự đa dạng văn hoá về âm nhạc của các dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn, hình thành thái độ tôn trọng giá trị truyền thống văn hoá về âm nhạc, phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, nhận biết đặc trưng một số thể loại âm nhạc phù hợp với độ tuổi, kĩ năng sử dụng các phương tiện nghệ thuật để thể hiện bản thân qua sản phẩm âm nhạc.
Trong đó:
Khả năng cảm thụ âm nhạc thể hiện ra bên ngoài qua sự hưởng ứng của trẻ bằng các cách khác nhau khi nghe bài hát, âm thanh, bản nhạc.
Một số thể loại âm nhạc cho trẻ nhận biết và phân biệt (tập trung vào âm nhạc dân gian Việt Nam hoặc tại địa phương và một số thể loại âm nhạc như dân ca đương đại khác…).
Các sản phẩm âm nhạc: bài hát, bản nhạc, các âm thanh có tính nhạc.
Ví dụ: Thông qua hoạt động giáo dục âm nhạc vận động múa “Xòe hoa” ở phần nghe hát bài hát “Hoa thơm bướm lượn” Để trang bị hiểu biết cho trẻ, biết về sự đa dạng văn hoá qua một bản nhạc/bài hát của dân ca quan họ Bắc Ninh, biết về hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được quyện vào nhau qua giai điệu chữ tình mượt mà sâu lắng của dân ca quan họ Bắc Ninh, cũng như tình yêu của con người với thiên nhiên, con vật của vùng Đồng Bằng Bắc Bộ. (Ôi hoa tôi là nay đóa hoa thơm, ố tình là con bướm lượn, nước xanh tôi là ơ nay nước trong xanh, ối tình là con cá lặn). Trẻ biết thêm về giai điệu của bài hát được vang lên bởi một âm hưởng mang đâm nét dân ca Quan họ Bắc Ninh. Một âm hưởng, nét đẹp truyền thống của vùng Đồng Bằng Bắc Bộ. từ đó trẻ biết tôn trọng giá trị truyền thống văn hoá về âm nhạc, yêu thích bài hát, thích nghe hát, thích hát và thể hiện mô phỏng một số động tác của dân ca phù hợp với giai điệu bài hát…
Tuỳ theo chủ đề/sự kiện mà có thể tổ chức góc âm nhạc cho trẻ tiếp cận với sự đa dạng văn hoá thông qua các trò chơi với các bài hát/bản nhạc, nhạc cụ, sách ảnh âm nhạc, máy tính…
Ví dụ: Chủ đề Thực vật, trẻ sẽ chơi các trò chơi liên quan đến các nhạc cụ được tạo ra từ thân cây gỗ như sáo trúc (xuất xứ từ Việt Nam), sáo mèo (xuất xứ từ dân tộc Mông, Việt Nam và Trung Quốc) đàn tranh, đàn nguyệt/kìm, đàn bầu (xuất xứ Trung Quốc), đàn nhị/cò (xuất xứ dân tộc Chăm), đàn guitar (xuất xứ từ Ai Cập và Babylon), madolin (xuất xứ từ Naples), đàn violin (xuất xứ từ Ấn Độ và Ý)… Đó có thể là các trò chơi đố nhau giữa các trẻ về xuất xứ của các loại đàn, hoặc có thể mô tả về đất nước tạo ra các loại đàn, chơi với đàn (nếu có)…
Ví dụ: Dạy trẻ vận động múa bài hát “ Xòa hoa” của dân ca thái, tôi cho trẻ tập luyện các hình thức múa tập thể, múa đôi, múa đơn, múa theo nhóm (cho trẻ tự chọn bạn múa cùng) khuyến khích trẻ múa cùng tất cả các bạn.
Trong quá trình chuẩn bị cũng như tiến hành các hoạt động lễ hội, tôi luôn tạo cơ hội cho trẻ được trực tiếp tham gia các hoạt động, được trình bày ý tưởng, được chuẩn bị tiết mục văn nghệ và được thể hiện, được biểu diễn phong cách, ý tưởng cá nhân thông qua âm nhạc và chủ động sáng tạo trong âm nhạc. Giáo viên cần lưu ý: mọi ý tưởng/ý kiến của trẻ đều cần được tôn trọng.
Giải pháp 3: Xây dựng kế hoạch giáo dục âm nhạc lấy trẻ làm trung tâm (Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn).
Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn
Để giúp đem lại hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc cho trẻ đem lại hiệu quả tốt nhất thì việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ rất quan trọng, cần nâng cao nhận thức của toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ của mình, cũng như tham gia đầy đủ các buổi tập huấn của nhà trường và PGD tổ chức.
Lên kế hoạch, lựa chọn bài hát, nghe hát, trò chơi phù hợp với lứa tuổi.
Để thực hiện các hoạt động âm nhạc được tốt, phù hợp với mục tiêu và nội dung đề ra, tôi cùng giáo viên trong lớp họp bàn và chọn những bài hát, nghe hát, trò chơi cần thực hiện cho từng chủ đề. Không những thế, những bài hát, nghe hát tôi chọn phải mang tính giáo dục trẻ phù hợp với lứa tuổi.
Để tiết học đạt được kết quả cao thì trước hết tôi phải xác định rõ mục đích, yêu cầu của bài học. Từ đó đưa ra nội dung giáo dục phù hợp với lứa tuổi và đặc điểm tình hình của lớp tôi. So với bậc học khác, ở bậc học mầm non lượng kiến thức truyền thụ cho trẻ đơn giản hơn. Tuy nhiên, vấn đề quan tâm của tôi là nghệ thuật thu hút sự chú ý của trẻ tức là tiết học đó đã thành công được. Chính vì vậy, tôi chú ý thiết kế phần trò chuyện thật sinh động nhằm thu hút sự chú ý của trẻ.
Giải pháp 4: Phối hợp với phụ huynh.
Việc phối hợp với phụ huynh là một giải pháp rất quan trọng ảnh hưởng đến hứng thú học tập của trẻ rất nhiều cũng như phụ huynh có thể hỗ trợ giúp trẻ rèn luyện thêm nhiều kỹ năng hát múa khi ở nhà vào cuối tuần hay vào buổi tối rất hiệu quả. Vì thế, tôi đặc biệt chủ động phối hợp và chia sẽ với phụ huynh bằng nhiều cách sau:
– Thông qua hoạt động đón trả trẻ: Trong hoạt động này tôi chú trọng kết nối chia sẽ thêm với một số phụ huynh chưa có sự quan tâm đối với trẻ, chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của lĩnh vực phát triển thẩm mỹ đối với sự phát triển toàn diện nhân cách của trẻ giải thích thêm cho phụ huynh hiểu khi trẻ nhận ra cái đẹp và thể hiện tốt được cái đẹp thông qua hoạt động âm nhạc theo hướng đa văn hóa thì kỹ năng sống và đời sống tình cảm, đạo đức của trẻ cũng phát triển theo, qua đó chúng ta có thể dễ dàng tác động và giáo dục trẻ theo hướng đúng đắn một cách dễ dàng hơn, trẻ sẽ dễ dàng lắng nghe và chấp nhận hơn.
– Thông qua các buổi họp phụ huynh: Trong các buổi họp phụ huynh tôi đề cao vai trò của các hoạt động, mỗi hoạt động giúp trẻ phát triển tốt về một lĩnh vực và không thể xem nhẹ một lĩnh vực nào hơn lĩnh vực nào vì lĩnh vực này làm nền tảng để giúp lĩnh vực kia phát triển. Đặc biệt, kỹ năng, năng khiếu nghệ thuật của trẻ rất cần được phụ huynh phát hiện và trao dồi, khích lệ động viên trẻ để trẻ phát huy tốt nhất khi có cha mẹ làm nền tảng động lực cho trẻ có một môi trường phát triển tốt nhất. Tôi khuyến khích phụ huynh nên dành thời gian ở nhà kết nối với trẻ qua hoạt động âm nhạc đặc biệt thể loại hát múa dân ca theo truyền thống văn hóa của địa phương nơi trẻ đang sinh sống rất dễ dàng để thực hiện, về kỹ năng hát múa các thì có thể lên mạng tham khảo có rất nhiều bài hát hay ý nghĩa. Tôi khẳng định, đây chính là tiền đề, nền tảng mà nếu đứa trẻ nào được cha mẹ cung cấp rèn luyện tốt khi ở nhà thì ở lớp trẻ sẽ vượt trội hơn những đứa trẻ khác về khả năng nghệ thuật của trẻ.
– Thông qua zalo nhóm lớp: Tôi thường xuyên gởi video hay hình ảnh các bước luyện tập âm nhạc cho phụ huynh theo dõi và tiện thể tập luyện cho con mỗi ngày khi ở nhà. Tiện thể, tư vấn trao đổi với phụ huynh khi họ có thắc mắc khó khăn cần hỗ trợ qua zalo.
– Thông qua phiếu đánh giá sau chủ đề: Sau mỗi chủ đề tôi in phiếu đánh giá sau chủ đề về các mục tiêu đánh giá trẻ đạt được qua 5 lĩnh vực cho phụ huynh xem để tiện bề theo dõi sự phát triển của con em mình, qua đó có đủ động lực, niềm tin để phối hợp chặt chẽ với cô giáo trong quá trình nuôi dạy trẻ.
Đây là giải pháp không phải quá mới mẻ mang tính đột phá nhưng sự sáng tạo thể hiện ở chỗ giáo viên hết sức nhiệt tình và chủ động tiếp cận, giao tiếp khéo léo, trao đổi chân thành cho phụ huynh hiểu thấu được cái tâm của người giáo viên hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ và mong muốn được gắn kết giữa trẻ, cha mẹ trẻ và giáo viên.
– Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả:
Sau khi áp dụng các giải pháp mới tôi thu được kết quả về mức độ hứng thú và tích cực tham hoạt động âm nhạc theo hướng đa văn hóa ở trẻ lớp lá 5 sau:
Mức độ hứng thú và tích cực tham hoạt động âm nhạc theo hướng đa văn hóa ở trẻ | Tháng 9/2023 (năm học 2023 – 2024) | Tháng 12/2024 (năm học 2024 – 2025) | So sánh |
Yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động âm nhạc | 18/35 (51,4%) | 35/35 (100%) | + 17 (48,6%) |
Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc dân gian. | 15/35 (42,9%) | 33/35 (94,3%) | + 18 (51,4%) |
Yêu văn hoá địa phương, biết tôn trọng sự khác biệt của người khác | 20/35 (57,1%) | 34/35 (97,1%) | + 14 (40%) |
Trẻ nhận biết và phân biệt một số thể loại âm nhạc | 10/35 (28,6%) | 33/35 (94,3%) | + 23 (65,7%) |
– Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu, kể cả áp dụng thử (không có).
– Những thông tin cần được bảo mật: Không có.
– Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
Để thực hiện các giải pháp mang lại hiệu quả tối ưu nhất cần đảm bảo các yếu tố về cơ sở vật chất phải được trang bị đầy đủ, phong phú, đa dạng. Giáo viên phải chịu khó, có tinh thần học hỏi đổi mới, sáng tạo và giao tiếp khéo léo. Trẻ có nề nếp học tập tốt và sức khỏe tâm lý phát triển bình thường. Phụ huynh phải phối hợp chặt chẽ với cô giáo và nhà trường thì mới mang lại kết quả cao nhất.
– Danh sách những người đã tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu (Nếu có):
SSố TT | Họ và tên | Ngày tháng năm sinh | Nơi công tác ( hoặc nơi thường trú) | Chức danh | Trình độ chuyên môn | Nội dung công việc hỗ trợ |
1 1 | Danh Thị Liên | 9/11/1988 | Trường MG Bình Minh | Giáo viên | ĐHSP Mầm non | |
22 | Sơn Ngọc Bích | 11/11/1991 | Trường MG Bình Minh | Giáo viên | ĐHSP Mầm non | |
43 | Đặng Thị Huyền Chân | 15/8/2002 | Trường MG Bình Minh | Giáo viên | CĐSP Mầm non |
Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Bình Minh, ngày tháng 04 năm 2025 Người nộp đơn Vỏ Tiểu Các |