– Mô tả bản chất của sáng kiến: Để phát triển khả năng phát âm từ ngữ diễn đạt, sự chủ động của trẻ trong việc sử dụng ngôn ngữ linh hoạt của mình trong giao tiếp với mọi người một cách tốt nhất bản thân tôi đã tìm ra một số biện pháp sau: Tạo môi trường giao tiếp cho trẻ mọi lúc, mọi nơi, phát triển kỹ [...]
* Tình trạng giải pháp đã biết: Hiện nay việc hình thành kỹ năng tự phụ vụ bản thân ở trẻ mầm non là rất quan trọng và cần thiết. Đối với trẻ mầm non mục tiêu của việc hình thành kỹ năng tự phục vụ bản thân là quá trình để hình thành và phát triển cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhằm làm nền tảng giúp trẻ có [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết: *Ưu điểm: Được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Trang bị đồ dùng dạy học, đồ chơi bổ sung cơ bản đã đầy đủ ở lớp, rất thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động trên lớp cũng như các hoạt động ngoài trời. [...]
* Tình trạng giải pháp đã biết: Năm học 2021-2022 tôi được phân công chủ nhiệm lớp 5-6 tuổi tại điểm chính của Trường Mẫu giáo Bình Minh, được nhà trường tin tưởng, phân công giảng dạy lớp gồm 21 cháu, trong đó có 7 cháu đã học qua lớp mẫu giáo nhỡ còn lại các cháu chưa được học qua lớp mẫu giáo nhỡ. * Thuận lợi: Ngay [...]
1. Tình trạng giải pháp đã biết: Chương trình Giáo dục mầm non hiện nay có nhiệm vụ phát triển toàn diện nhân cách trẻ qua 5 lĩnh vực: Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm – kỹ năng xã hội, thẩm mỹ. Riêng lĩnh vực phát triển thẩm mỹ được xem là lĩnh vực đặc biệt quan trọng là cơ sở để trẻ lĩnh hội tốt hơn [...]
Âm nhạc là giai điệu, âm sắc, cường độ, nhịp độ, hòa âm, tiết tấu,… diễn ra cùng với thời gian, nó thu hút, hấp dẫn, làm thỏa mãn nhu cầu tình cảm của trẻ. Giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui [...]
Việc dạy học bằng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non sẽ tạo ra môi trường học tập đầy hứng thú, tạo điều kiện cho trẻ có cơ hội phát triển về mọi mặt. Muốn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc giáo dục cho trẻ đạt kết quả cao. Trước tiên tìm ra những trở ngại và những yêu cầu cần thiết [...]
Giải pháp giúp trẻ 3-4 tuổi làm quen với tác phẩm văn học thông qua tiết kể truyện giúp cho trẻ kỹ năng sáng tạo, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ hình thành cho trẻ thói quen nghiên cứu kĩ tác phẩm qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên đồng thời hình thành kiến thức cho trẻ làm quen với tác [...]
Thực hiện theo kế hoạch hoạt động của nhà trường năm học 2021- 2022, ngày 26 tháng 8 năm 2021, trường Mẫu giáo Bình Minh đã tiến hành họp đội đồng trực tuyến qua google meet để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm đầu năm học 2021 – 2022 với các nội dung sau: Đ/C Lê Thị Tú Thắm – Hiệu trưởng nhà trường triển khai một [...]
* Tình trạng giải pháp đã biết: Đối với trẻ mầm non, hoạt động vui chơi giữ vai trò chủ đạo. Trong quá trình chơi, trẻ sẽ lĩnh hội được nhiều kiến thức mà cô chưa cung cấp trên tiết học, được rèn luyện kỹ năng giao tiếp với người xung quanh, biết cách giải quyết các vấn đề trong khi chơi. Qua hoạt động góc giúp hình thành [...]
* Tình trạng giải pháp đã biết: Hoạt động vui chơi là một trong các loại hình hoạt động của trẻ trường mầm non mà trẻ sử dụng ngôn ngữ giao tiếp nhiều nhất.Đây là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo được giáo viên tổ chức hướng dẫn nhằm giúp trẻ thỏa mãn những nhu cầu vui chơi và nhận thức đồng thời nhằm giáo dục và [...]
* Tình trạng giải pháp đã biết: Hoạt động vui chơi là một trong các loại hình hoạt động của trẻ trường mầm non mà trẻ sử dụng ngôn ngữ giao tiếp nhiều nhất.Đây là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo được giáo viên tổ chức hướng dẫn nhằm giúp trẻ thỏa mãn những nhu cầu vui chơi và nhận thức đồng thời nhằm giáo dục và [...]